วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ครั้งที่ 4 เทคนิคการนำเสนอ


แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา

เทคนิคการนำเสนอการสร้างสรรค์งานให้ประสบผลสำเร็จ
1.การวางกลยุทย์ในการสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์
3..สร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์

Excution หมายถึง การใส่เนื้อหา ภาพ คำพูด และอื่นๆมาผสมผสานอย่างมีศิลปะเพื่อให้เกิดการสื่อความหมาย

1.)องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2.)รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา

องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา

1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือ วัจนภาษา ประกอบด้วย-พาดหัวหลัก-พาดหัวรอง-ข้อความโฆษณา-คำบรรยายใต้ภาพ-สโลแกน-บรรทัดท้าย-ชื่อตราสิ้นค้า
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด หรือ อวัจนภาษา-ภาพประกอบ-การจัดภาพที่ดี-เครื่องหมายการค้า-ขนาด-สี-ตัวอักษร

การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด (Unexpected Visual Images)

1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)

















2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)

















3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)
















4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing, Blending and Merging)





















5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย(Subjective Camera)

















6. การล้อเลียน (Visual Parodies)
















7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น